เตรียมรองรับระบบ Cross-Play และ Cross-Save ปลายปีนี้ พร้อมเปิดตัวเกมเวอร์ชันมือถืออย่างเป็นทางการสำหรับ Warframe

ระหว่างการถ่ายทอดสดรายการ TennoCon 2021 online conference ทางทีมพัฒนาเกม Digital Extremes ได้ยืนยันว่าเกม Warframe จะเตรียมรองรับระบบ Cross-Play ให้ผู้เล่นจากทุกแพลตฟอร์มระหว่าง PC, PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series X/S และ Nintendo Switch ได้พบเจอกันในเกมได้แล้ว พร้อมมีกำหนดการให้ใช้งานภายในช่วงปลายปีนี้

นอกจากนี้ ทีมงานกำลังพัฒนาระบบ Cross-Save ให้เพลเยอร์สามารถเล่นเกมผ่านหลายแพลตฟอร์มได้โดยไม่ต้องสูญเสียความคืบหน้า โดยมีแผนเริ่มใช้ในช่วงปลายปีนี้เช่นเดียวกัน

และสุดท้าย ทีมงานได้เปิดตัวเกม Warframe สำหรับเวอร์ชันมือถืออย่างเป็นทางการ แม้ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับเกมเวอร์ชันดังกล่าวเพิ่มเติม แต่คอนเฟิร์มว่าเกมรูปแบบมือถือจะรองรับ Cross-Play และ Cross-Save เหมือนเวอร์ชัน PC กับคอนโซล และตอนนี้เกมกำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา

“การเปิดตัว Cross-Play และ Cross-Save เป็นหนึ่งในฟีเจอร์ที่เราทุ่มเทสร้างขึ้นมา เพื่อให้เกมเมอร์ชาว Warframe ได้เป็นหนึ่งเดียวกัน แล้วร่วมสัมผัสประสบการณ์เกมแอ็กชันมันหยดให้เพลเยอร์ทั่วโลก ทั่วแพลตฟอร์ม” – Sheldon Carter ผู้จัดการ Digital Extremes

Warframe คือหนึ่งในเกมที่หลายคนยกย่องว่าเป็นเกมเล่นฟรียอดเยี่ยมที่สุด ด้วยระบบการต่อสู้รวดเร็วเร้าใจ มีคอนเทนต์เยอะจากการอัปเดตมาตลอดหลายปี เป็นมิตรสำหรับผู้เล่นสายฟรี และทีมงานให้ความสำคัญกับฐานแฟน จึงทำให้เกมดังกล่าวประสบความสำเร็จจนถึงทุกวันนี้

Warframe เปิดให้เล่นแล้ววันนี้ บนระบบ PC, PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series X/S และ Nintendo Switch ถ้าหากเกมเมอร์สนใจเกมดังกล่าว ก็สามารถสอดส่องรายละเอียดเพิ่มเติมได้ผ่านหน้าร้านค้า Steam