วงการ E-sport จะทำกำไรมากกว่า 1พันล้านบาท ในปี 2019 นี่

ผลกำไรอุตสาหกรรม esports ทั่วโลกกำลังจะสูงถึงพันล้านเหรียญสหรัฐภายในปี 2019 โดยการเพิ่มขึ้นในปีนี้ถูกผลักดันจากรายได้ที่สูงขึ้นของปีที่แล้ว 27% มูลค่าการซื้อขายมหาศาลในอุตสาหกรรมนี้มาจากหลายช่องทางรวมถึงการโฆษณาการสนับสนุนผ่านผู้สนับสนุน ออกอากาศผ่านสื่อต่าง ๆ ตามรายงานข่าวของรอยเตอร์

อย่างไรก็ตามการลงทุนจากแบรนด์ต่างๆคิดเป็น 82% ของรายได้ทั้งหมดหรือ 897 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเป็นสามเท่าของจำนวนเงินลงทุนในปี 2015 ตามการคำนวณของ บริษัท Newzoo ผู้เชี่ยวชาญในการวิเคราะห์ของอุตสาหกรรมเกม

Esports เป็นรูปแบบหนึ่งของการแข่งขันแบบผู้เล่นหลายคน และการแข่งขันมักจะถ่ายทอดสดบนแพลตฟอร์มการรับชมที่หลากหลายโดยผู้ชมส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่นกับคนหนุ่มสาว ด้วยเหตุนี้ผู้เล่น Rising จึงเกิดขึ้นจากการเข้าถึงผู้ชมที่หลากหลาย ยิ่งไปกว่านั้น บริษัท หลายแห่งมองว่าเป็นโอกาสในการทำกำไร ดังนั้นยินดีที่จะลงทุนในการสร้างสนามแข่งและให้เงินรางวัลจำนวนมากเพื่อสร้างแนวโน้มสำหรับอุตสาหกรรมนี้

Peter Warman Newzoo กล่าวว่าการลงทุนเหล่านี้ไม่ใช่กองทุนทดลอง แต่เป็นการลงทุนระยะยาวเพราะนักลงทุนต้องการให้อุตสาหกรรม Esports เติบโตอย่างจริงจังและก้าวกระโดดจนกว่าผู้บริโภคจะไม่คาดคิด

นักพัฒนาเกมที่มีส่วนร่วมในการแข่งขันต่างก็แสวงหานักลงทุนเพื่อสนับสนุนการแข่งขัน บริษัท ใหญ่ ๆ ที่สนใจในอุตสาหกรรม esports คือ Toyota, T-Mobile, HP และ Intel

ผู้เชี่ยวชาญจาก Newzoo ทำนายว่าประเทศในอเมริกาเหนือสามารถทำกำไรให้กับอุตสาหกรรม Esports ได้สูงถึง $ 409 ล้าน จีนอาจสร้างกำไร 19% ของกำไรทั้งหมดที่คาดการณ์ไว้และเกาหลีใต้อาจบรรลุ 6% และส่วนที่เหลือของโลกรวมกันอาจสามารถสนับสนุนกำไร 38% ต่อปีของปี 2019 เพิ่มเติม

นอกจากนี้ผู้เชี่ยวชาญคาดการณ์ว่าจำนวนผู้ชมอาจเพิ่มขึ้น 15% จากปีที่แล้วและการแข่งขันกีฬาต่างๆอาจได้รับการชมมากกว่า 454 ล้านครั้ง ไม่เพียงแค่นั้น NewZoo ยังทำนายรายได้จากอุตสาหกรรมอีกด้วย ในปีพ. ศ. 2565 สามารถถึง 1.8 พันล้านเหรียญสหรัฐ