ยืนยันเกม PlayStation จะวางขายใน PC เมื่อถึงเวลาเหมาะสมเท่านั้น และยังเน้นสร้างเกมลงคอนโซลเป็นหลัก

เกมเมอร์สามารถคาดหวังได้เลยว่าจะมีเกม PlayStation ถูกพอร์ต PC อีกในอนาคต

Hermen Hulst หัวหน้า PlayStation Studios ได้ตอบยืนยันผ่านเว็บไซต์บล็อก PlayStation อย่างเป็นทางการ ว่าจะมีเกม PlayStation อีกในอนาคตจะถูกพอร์ตวางขายลงระบบ PCแต่อย่างไรก็ตาม เครื่องเกมคอนโซล PlayStation จะยังคงเป็นสถานที่หลักให้เพลเยอร์สามารถสนุกสนานกับการเล่นเกม Exclusive ของ Sony ต่อไป พร้อมกล่าวว่าเกม PlayStation จะวางขายใน PC เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมแล้วเท่านั้น

“พวกเราได้เห็นความสำคัญต่อเกมเมอร์ชาว PC ทุกคน เราจะมุ่งหน้าพอร์ตเกม PS ลง PC ต่อไปเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมแล้วเท่านั้น เหมือนกับเกม Days Gone โดย Bend Studio ที่เพิ่งวางจำหน่ายลง PC หลังตัวเกมวางขายบน PS4 ไปแล้วเมื่อ 2 ปีก่อน”

นอกจากนี้ Hulst กล่าวเพิ่มเติมคาดหวังว่าการนำเกม PS มาวางจำหน่ายบน PC จะช่วยสร้างฐานผู้เล่นกลุ่มใหม่ให้รู้จักเกมของค่าย PlayStation Studios มากยิ่งขึ้น

“พวกเราอยากให้เกมของเราสามารถเข้าถึงเพลเยอร์กลุ่มใหม่ ที่ไม่เคยลิ้มลองประสบการณ์การเล่นเกมที่มีเนื้อเรื่อง ตัวละคร และโลกในเกมที่มีคุณภาพเยี่ยม ซึ่งเป็นสิ่งที่เราสร้างขึ้นมาเองกับมือ”

ก่อนหน้านี้ PlayStation Studios ได้วางจำหน่ายเกม Horizon: Zero Dawn กับ Days Gone บน PC แล้วมีรายงานว่าเกมต่อไปที่จะได้รับการพอร์ตลง PC คือ Uncharted 4 โดยค่าย Naughty Dog